วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แผนที่และความขัดแย้ง

เมื่อเรามองโลก พวกเราต่างก็ใช้แผนที่ประจำตัวของตัวเองในการอธิบายและให้ความหมายต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราได้รับรู้

ผมก็ใช้แผนที่ของผม คุณก็ใช้แผนที่ของคุณ พวกเราใช้แผนที่คนล่ะฉบับในในการอธิบายเหตุการณ์เดียวกันในโลกใบเดียวกัน

บางทีแผนที่ของผมก็ตรงกับของคุณ บางส่วนก็อาจจะบ้างที่ไม่เหมือนกัน ...
แต่ตราบใดที่ผมยังเคารพแผนที่ของคุ
ณ และคุณไม่พยามเข้ามาก้าวก่ายแผนที่ของผมหรือคนอื่นๆ

ปัญาหาขัดแย้งกันมันก็จะไม่มี

สำหรับพื้นฐานของการขัดแย้งระหว่างบุคคลนั้น มันก็เป็นอะไรที่ง่ายๆ แค่นี้เองครับ


ศูนย์ให้คำปรึกษาและสะกดจิตบำบัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น