วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

How To Hypnosis Chicken? (สะกดจิตไก่ให้หลับ?)

พอดีมีเพื่อนคนนึงถามถึงเรื่องการสะกดจิตไก่ให้หลับ ความจริงต้องออกตัวก่อนว่าไม่เคยทำเหมือนกัน คงได้แต่เคยอ่านหนังสือหรือดูวีดิโอมา ดังนั้นถ้าจะให้มาบอกว่าผมทำเป็นก็คงหน้าเกลียดพิลึก แต่เอาเป็นว่าเท่าที่ศึกษามามันสองวิธีด้วยกันครับ

แต่ก่อนที่เราจะไปดูกันว่าสองวิธีการที่ว่านั้นเขาทำกันอย่างไร ตรงนี้ก็ขอบอกไว้ก่อนว่าเรื่องของการสะกดจิตไก่นั้นมันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับ Hypnosis หรือเทคนิคการสะกดจิต เพราะจริงๆ แล้วมันเพียงแค่ทริคของชาวไร่ฝรั่งซนๆ ที่รู้ธรรมชาติของไก่ว่าอย่างไรมันจึงจะเข้าสู่ภาวะ Tonic Immobility หรือการแกล้งทำเป็นตาย ว่าแล้วก็เติมอารมณ์ขันอีกนิดหน่อยเลยดูเหมือนว่าเป็นการกล่อมหรือการสะกดจิตไก่ให้หลับได้จริงๆ

เขาทำอย่างไร

วิธีแรกก็คือ “การกดให้หลับ” (คล้ายๆ กับ Rapid Sleep) โดยการจับไก่มากดลงบนพื้นไม่ให้มันสามารถกระดุกกระดิกได้ โดยระหว่างนี้อาจจะหาของบางอย่างวางใว้ใกล้ๆ ให้มันจ้องเอาไว้ ในระหว่างที่กดนี้บางคนอาจจะพบไปเรื่อยๆ ว่าผ่อนคลายๆ (Relax ๆ) ยังกับว่ากำลังสะกดจิต (Hypnosis) คนอยู่ หรือบางทีก็ทำเป็นท่องคาถา ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเบนความสนใจจากคนดูไปด้วย กดไว้แป๊บเดียวพอไก่มันทำอะไรไม่ได้มันก็จะเข้าสู่ภาวะแกล้งตายเอง




ส่วนวิธีที่สองจะใช้วิธีจับไก่นอนหงายแล้วพับหัวไก่ไปซุกใต้ปีก จากนั้นก็อุ้มแกว่งมันไปมาคล้ายๆ กับจับมันนอนเปล ระหว่างนี้ปากก็อาจจะทำเป็นว่าร้องเพลงกล่อมพอขำๆ เป็นการประวิงเวลาไป ผ่านไปแป๊บเดียวไก่มันเครียดมันก็เข้าภาวะแกล้งตายไปเอง


หลักการมันก็มีเท่านี้เองแหละครับ บ้านใครมีไก่อยากจะลองเล่นดูบ้างก็ลองดูได้ ได้ผลอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันบ้างหรือไม่ก็ถ่ายคลิปมาอวดกันหน่อย

...หวังว่าคงจะไม่เป็นการทรมานไก่นะครับ


www.nlpcounselor.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น