วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

2วันกับการอบรมสะกดจิต

เป็นคำถามที่น่าสนใจว่าทำไมหลักสูตรสะกดจิตของผมจึงบอกว่า "จบสมบูรณ์" ในเวลาเพียงแค่ 2 วันในขณะที่หลักสูตรของที่อื่นคุณอาจจะต้องเรียนทั้งหลักสูตรต้น กลาง สูง และหลักสูตรพิเศษอีกสารพัดจึงจะเรียนว่าเรียนจบสมบูรณ์(ของสถาบันนั้นๆ)

เหตุผลง่ายๆ มี
อยู่ว่า

ผมจงใจออกแบบหลักสูตรของผมให้มันจบภายใน 2 วันครับ ที่เป็นอย่างนั้นได้ก็เพราะว่าใน 2 วันนี้ผมได้ตัดทุกเรื่องที่ไม่จำเป็นและไม่เกี่ยวข้องกับการศึกษาเทคนิคสะกดจิตออกไปทั้งหมด (เช่นบรรดา stage show ต่างๆ หรือทริคจำพวกงอช้อน หรือตัดตะเกียบ) โดยใช้เวลาที่มีทั้งหมดไปกับการศึกษาทฤษฏีว่าการสะกดจิตคืออะไรและ "ทำไม" มันจึงได้ผล รวมไปถึงการออกแบบสคริป(บทสำหรับใช้ในการสะกดจิต) และการใช้เสียงที่เรียกว่าโมโนโทน ซึ่งทั้งหมดนี้คือหัวใจสำหรับการสะกดจิตอย่างแท้จริง

สรุปง่ายๆ คือเราใช้เวลา 2 วันกันคุ้มครับ

ปล.นักเรียนที่เคยผ่านหลักสูตรชั้นต้นของเราไปจะทราบดีครับว่า 2 วันไม่มีเบรคพัก แถมมีการบ้านกลับไปทำที่บ้านอีกต่างหากให้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่าอย่างไรครับ


ศูนย์ให้คำปรึกษาและสะกดจิตบำบัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น